ข่าวสาร และ กิจกรรม
Lifestyle

5 วิธีดับร้อนให้รถยนต์

อากาศร้อนๆ แบบนี้ คนก็ร้อน รถที่รักก็ร้อน ท าไงดี?
วันนี้ Admin มีวิธีดับร้อนให้กับรถง่ายๆมาฝาก ค่ะ ^^


**ฟิล์มกรองแสงกันได้แค่ไหน**
วิธียอดฮิตของคนไทยอันดับหนึ่งที่จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้คือการติดตั้งฟิล์มกรองแสง อย่างแรกที่เราควรค านึงถึง คือ คุณภาพฟิล์มกรองแสง ซึ่งฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์คุณภาพดีนั้นพบว่าสามารถลดความร้อน จากแสงแดดได้สูงสุดโดยเฉลี่ยเพียง 68% ส่วนขั้นตอนการติดตั้ง ต้องไปรับการติดตั้งที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายและติดตั้งที่ได้รับหนังสือแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ จากบริษัทผู้นำเข้าที่ยังไม่หมดอายุ เพื่อให้ได้ฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพของแท้

**ยืดอายุแอร์รถยนต์**
รถยนต์สมัยใหม่แทบไม่ต้องวุ่นวายมาก เพียงดูจุดเล็กๆ สามารถยืดอายุการใช้งานได้ เช่น ไม่ปรับตำแหน่งของเทอร์โมสตรัทไปที่ Cool อยู่ตลอดเวลา จะช่วยถนอมคอมเพรสเซอร์ไม่ให้ทำงานหนักตลอดเวลา หรือไม่เปิดกระจกเมื่อเปิดแอร์


**โอเวอร์ฮีท!!...ป้องกันได้**
ก่อนขับขี่ ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจสอบระดับน้ าในหม้อน้ำ หากเป็นรถใหม่ควรตรวจสอบอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ส่วนรถที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ควรตรวจสอบ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หมั่นเติมน้ำสะอาด และถ่ายน้ำในหม้อน้ำทิ้งทุก 4 - 6 เดือน

ขณะขับขี่สามารถสังเกตอาการเครื่องยนต์ร้อนจัดได้จากเข็มวัดอุณหภูมิที่หน้าปัด โดยปกติจะอยู่ระหว่างตัว C และ H หรือ 85 - 90 องศาเซลเซียส หากเข็มวัดอุณหภูมิเคลื่อนมาอยู่ใกล้ตัว H แสดงว่าเครื่องยนต์ร้อนจัด ให้รีบปิดแอร์เพื่อลดการทำงานของเครื่องยนต์และนำรถจอดเข้าข้างทางในบริเวณที่ปลอดภัยในทันที และรีบเปิดฝากระโปรงรถเพื่อระบายความร้อนออกจากห้องเครื่อง หากมีไอน้ำพุ่งขึ้นมาจากฝากระโปรงรถ ควรรอจนความร้อนของเครื่องยนต์ลดลง แล้วจึงค่อยเปิดฝากระโปรงรถ ไม่เปิดฝาหม้อน้ำในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนจัด เพราะไอน้ำอาจพุ่งขึ้นมาจนท าให้บาดเจ็บได้ และห้ามราดน้ำที่เครื่องยนต์ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เสียหาย


**จอดตากแดดไม่ต้องกลัว**
วิธีลดความร้อนคือเปิดกระจกหน้าต่างฝั่งตรงข้าม1บาน (ด้านหน้า) แล้วเปิดประตูรถทั้งด้านหน้าด้านหลังและปิดทำซ้ำๆ 4 - 5 ครั้ง (ไม่ต้องแรงมาก) ในขณะที่เราเปิดประตูอากาศภายนอกจะไหลผ่านช่องหน้าต่างที่เราเปิดเอาไว้จะทำให้อากาศภายในห้องโดยสารถูกดึงออกไป จากผลการทดสอบสามารถลดอุณหภูมิลดลง 4 - 5 องศา หรือถ้าคุณจอดในที่ที่ปลอดภัยสามารถลดกระจกรถทุกบานลง 1-2 มม. เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก


**ล้างรถให้ถูกวิธี**
การล้างรถบ่อยๆท าให้สีตัวรถดูสดใสตลอด แต่ทั้งนี้ไม่ควรล้างรถในตอนเย็นเพราะหากล้างแล้วจอดทิ้งไว้อาจท าให้เกิดสนิมในจุดที่เช็ดไม่แห้ง ไม่ควรล้างรถกลางแดดเพราะแสงแดดจะทำให้น้ำแห้งเร็วจนเช็ดไม่ทันซึ่งอาจทำให้เกิดคราบน้ำบนผิวสีรถได้

รถร้อนต้องใจเย็น หมั่นดูแลรักษารถที่รักของเรานะคะ
ด้วยความปราถนาดีจาก Aorto Lock ค่ะ ^^v
ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000052425

Facebook
ติดต่อสอบถาม
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
เลขที่ 889 อาคารชัย-โห ว่องไววิทย์ ชั้น 2 หมู่ที่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทรศัพท์ : 0-2361-2223-4 (จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)
โทรสาร : 0-2361-2225
สายด่วน : 08-8088-9650, 08-8809-1108
Email : [javascript protected email address]
Facebook : AortolockThailand
ล็อครถยนต์   กันขโมยรถยนต์   ล็อคเบรค